2

3 items in your shopping cart.

Masta Kids Fashion

Price: $80.00

Quantity: 1

Masta Kids Fashion

Price: $80.00

Quantity: 1

thaoduocnamtramy

13/06/2022

Tác dụng của trà khổ qua rừng – Thức uống “vàng” cho sức khỏe Việt

Khổ qua rừng hay còn gọi là mướp đắng rừng, là một loại cây có thể sử dụng dây, lá và quả để chế biến thành nhiều món ăn ngon. Ngoài ra, khổ qua rừng là loại cây mọc hoang dại có dược tính cao nên được sử dụng trong hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý. Vậy khổ qua rừng có tác dụng gì? Uống trà khổ qua rừng như thế nào là hợp lý? Hãy cùng tìm hiểu những công dụng tuyệt vời của Khổ qua rừng trong bài viết này nhé!

1. Trà khổ qua rừng - Bí quyết bảo vệ sức khoẻ

 

1.1 Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Những ai mắc phải căn bệnh tiểu đường sẽ dễ gặp các biến chứng của bệnh có thể xảy ra như đột quỵ, tăng huyết áp, bệnh tim mạch, mỡ máu cao,…Trà khổ qua trị tiểu đường? Các khoáng chất dồi dào và cực kì tốt cho cơ thể nằm trong khổ qua chính là chất giúp cơ thể phòng tránh các biến chứng của bệnh tiểu đường. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra trong khổ qua rừng (mướp đắng rừng) chứa nhiều chất như: charantin, peptide và ancaloit. Những chất này có công dụng hạ đường huyết, giúp việc điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả hơn.

Trà khổ qua rừng là giải pháp hiệu quả cho người bị tiểu đường

Trà khổ qua rừng là giải pháp hiệu quả cho người mắc bệnh tiểu đường

1.2 Giúp ổn định huyết áp

Trong thành phần của khổ qua có chứa nhiều vitamin C (hàm lượng khoảng 120mg) cùng nhiều chất giúp chống lại các gốc tự do là nguyên nhân gây lão hóa. Trong trà khổ qua rừng có hàm lượng Kali có tác dụng giúp ổn định huyết áp, chống lại nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch. So với khổ qua thường, hàm lượng các chất trong trà khổ qua rừng cao hơn nên tác dụng đối với người bị cao huyết áp sẽ hiệu quả hơn. 

1.3 Hỗ trợ ngăn ngừa bệnh Gout

Chất khiến cho người mắc bệnh gout ngày càng nặng hơn chính là axit uric. Axit Uric chính là sản phẩm của quá trình thoái biến purine, dễ bị ion hoá thành muối urat hoà tan trong huyết tương. Khổ qua rừng rất tốt cho người bệnh gout vì nó có tác dụng giảm hàm lượng axit uric trong cơ thể. 

1.4 Hỗ trợ quá trình giảm cân

Những ai đang giảm cân nên đưa trà khổ qua rừng vào thực đơn để thay thế nước lọc. Trong loại trà khổ qua rừng có chứa chất oxy hóa, sẽ oxy hóa glucose đồng thời ngăn hấp thu glucose vào tế bào, ức chế hoạt tính các men tổng hợp glucose, giảm mỡ máu, giảm cân hiệu quả. Trà khổ qua rừng sẽ là thức uống “vàng” hỗ trợ bạn trong hành trình giảm cân.

1.5 Giúp giảm Cholesterol

Trà khổ qua rừng ngoài trị tiểu đường có giúp giảm cholesterol. Những người có hàm lượng cholesterol cao trong cơ thể thường gặp tình trạng mắc bệnh tim vì những mảng bám chất béo sẽ tích tụ trong động mạch làm tim của bạn phải hoạt động nhiều hơn. Một nghiên cứu công bố trên NCBI cho biết, khổ qua rất hữu ích trong việc kiểm soát lượng cholesterol cao. Quả và hạt khổ qua rừng được xem là nhân tố giúp giảm cholesterol xấu hiệu quả.

1.6 Hỗ trợ cải thiện chất lượng giấc ngủ

Tình trạng chất lượng giấc ngủ giảm sút dễ dàng thấy rõ ở những người lớn tuổi hoặc nhân viên văn phòng. Vì vậy ngoài những công dụng như điều trị bệnh tiểu đường, giảm cholesterol, thanh nhiệt,...khổ qua rừng còn là một loại thảo dược giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. 

Giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện sau khi sử dụng trà khổ qua rừng

2. Sử dụng trà khổ qua rừng nhiều có tốt không?

Trà khổ qua rừng được xem là thức uống “vàng” cho sức khoẻ nhưng chúng ta nên sử dụng đúng mục đích, liều lượng thì mới phát huy công dụng hiệu quả, an toàn nhất. Khi lạm dụng và hấp thu trà khổ qua rừng quá nhiều trong thời gian dài sẽ gây nên các tác dụng phụ như:

Giảm khả năng thụ thai: Ăn khổ qua trong thời gian mang thai sẽ kích thích sẩy thai. Trong mướp đắng có chứa 1 loại protein có tác dụng ngăn ngừa khả năng thụ thai (thành phần gần giống thuốc điều kinh và thuốc gây sẩy thai), giảm khả năng sản xuất tinh trùng.

Phụ nữ mang thai uống trà khổ qua rừng dễ sảy thai

Hạ đường huyết: nếu bạn bị huyết áp thấp mà ăn khổ qua rừng, nhẹ có thể xây xẩm chóng mặt, nặng có thể dẫn đến hôn mê do hạ glucose huyết. 

Tăng men gan: các chất trong mướp đắng có khả năng thay đổi hình dạng tế bào gan. Uống quá nhiều nước khổ qua rừng sẽ kiến các enzyme trong gan tăng cao, gây nhức đầu, hôn mê.

Ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ em: nếu để trẻ sử dụng khổ qua rừng quá sớm thì hệ tiêu hóa của trẻ sẽ không thể đủ khả năng hấp thụ dinh dưỡng và đào thải độc tố từ mướp đắng.

3. Một số lưu ý khi sử dụng trà khổ qua rừng bạn cần biết

Để mang lại hiệu quả chữa bệnh tốt, mỗi ngày bạn chỉ nên uống 2 - 3 ly trà khổ qua rừng là đủ mang lại tác dụng như ý muốn. Với tính mát, thanh nhiệt có trong trà khổ qua rừng nên những người bệnh huyết áp thấp, trẻ em dưới 2 tuổi không nên sử dụng. Đặc biệt, những mẹ bầu nếu uống trà khổ qua rừng sẽ gây đau bụng, tiêu chảy và nặng hơn là làm rối loạn tử cung dẫn đến sinh non hoặc sẩy thai.

Trên thị trường hiện nay, khổ qua rừng được tìm thấy rất nhiều. Tuy nhiên để lựa chọn được một cơ sở cung cấp trà thảo dược sạch và đảm bảo chất lượng là vấn đề đối với người tiêu dùng. Hà Vy được biết với nhiều năm gắn bó tìm hiểu và cung cấp cho khách hàng nguồn dược liệu hoàn toàn đến từ vùng đất Nam Trà My - vùng đất của những dược liệu quý.

Hà Vy đơn vị cung cấp tốt nhất tới tay người mua không chỉ loại trà thảo dược là trà khổ qua rừng mà còn rất nhiều loại dược liệu khác như 

- Các sản phẩm phổ biến có thể nhắc đến: trà rau má rừng, trà giảo cổ lam, trà dây Nam Trà My, trà khổ qua rừng, sâm ngọc linh, đảng sâm Việt Nam,... đều hỗ trợ cải thiện và nâng cao sức khoẻ người dùng.
- Dây chuyền sản xuất đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
- Nguyên liệu hoàn toàn 100% thiên nhiên thu hoạch từ vùng đất Nam Trà My.
- Công nghệ chế biến và đóng gói đều được kiểm tra nghiêm ngặt, đảm bảo sức khoẻ người tiêu dùng.

Sản phẩm trà khổ qua rừng thuộc công ty Hà Vy

Tác dụng của trà khổ qua rừng là gì? Có lẽ bạn đã hiểu thêm được công dụng của trà khổ qua rừng thông qua bài viết trên. Tác dụng của trà khổ qua rừng rất tốt cho sức khỏe, hãy sử dụng trà thảo dược để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và những người thân trong gia đình. Hãy mang về cho gia đình những thức trà quý bổ dưỡng cho sức khỏe tại đây.