2

3 items in your shopping cart.

Masta Kids Fashion

Price: $80.00

Quantity: 1

Masta Kids Fashion

Price: $80.00

Quantity: 1

thaoduocnamtramy

13/06/2022

Cách sử dụng trà dây chữa đau dạ dày, hiệu quả nhanh chóng

Trà dây được nhiều người biết đến là thảo dược thần kì chữa đau dạ dày. Phương pháp này đã được dân gian truyền tai nhau bởi tính hiệu quả. Nhưng có phải ai cũng biết cách sử dụng trà dây chữa đau dạ dày hiệu quả không? Bài viết này sẽ giúp bạn có được những bí quyết chữa đau dạ dày hiệu quả và thành công.

1. Trà dây là gì?

Cây này còn được dân gian gọi là trà dây, bạch liễm, chè hoàng gia, thau rả. Tại Việt Nam, chè dây mọc hoang ở các khu vực miền núi. Chè dây thường hái toàn thân cả lá vào lúc cây chưa có hoa quả đem về rửa sạch cắt nhỏ, phơi khô, sao qua rỗi hãm với nước đun sôi như pha chè uống thay nước. Phơi khô có mùi thơm nhẹ, sau khi sao mùi thơm càng rỡ hơn. Nước chè dây có vị hơi ngọt, uống rất dễ chịu…

2. Trà dây có thật sự hiệu quả trong chữa đau dạ dày?

Trà dây mang tính mát, hương vị ngọt nên có mặt lá nhẵn, mặt dưới lá có màu nhạt, mặt trên lá có màu xanh thẫm. Trà dây không chỉ được sử dụng để nấu nước uống mà còn là một vị thuốc dân giã, quen thuộc chữa được khá nhiều bệnh. Theo nghiên cứu các nhà khoa học, hoạt chất flavonoid có trong trà dây giúp ức chế và ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn HP – nguyên nhân chính gây nên các bệnh lý ở dạ dày. 

Uống trà dây hỗ trợ chữa đau dạ dày

Trà dây sẽ giảm hàm lượng axit có trong dạ dày, giúp diệt trùng và diệt vi khuẩn gây hại. Khi ta kết hợp dùng trà dây điều trị đau dạ dày cùng với các loại thảo dược khác sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt. Đồng thời giúp làm thuyên giảm các triệu chứng liên quan đến tổn thương dạ dày nặng như trào ngược, viêm loét dạ dày,…Ngoài ra, trà dây còn hỗ trợ điều trị những bệnh liên quan đến hệ hô hấp như viêm phế quản, viêm amidan, viêm phổi, đường ruột nhiễm khuẩn…

3. Uống trà dây thế nào để chữa đau dạ dày?

Trà dây có công dụng tốt trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh lý về dạ dày. Tuy nhiên, cần sử dụng đúng cách, đúng liều lượng thì mới đem lại hiệu quả tối đa. Sau đây là cách uống trà dây chữa đau dạ dày an toàn, hiệu quả mà bạn nên thử áp dụng:

- Cho gói Trà Dây Nam Trà My túi lọc vào ly hoặc ấm trà, pha với 180ml-200ml nước sôi, chờ trong 2 đến 3 phút là bắt đầu dùng được.
- Tùy theo sở thích của mỗi người có thể cho thêm quế thanh, bột quế, đường,.. tùy thích
- Uống trực tiếp nước chè dây thay thế cho nước lọc mỗi ngày. Thực hiện liên tục trong 15 đến 20 ngày sẽ thấy các triệu chứng của bệnh đau dạ dày thuyên giảm đáng kể.

Chú ý: Đối với người có dấu hiệu viêm loét dạ dày do vi khuẩn HP tấn công thì nên uống trà dây vào mỗi buổi sáng khi thức dậy. Bởi đây là thời điểm vi khuẩn hay trú ngụ tại vùng thành dạ dày nên rất thuận tiện cho việc bài tiết, đào thải chúng ra ngoài.

4. Một số thắc mắc thường gặp về trà dây

 

4.1 Có nên uống trà dây mỗi ngày?

Uống trà dây hằng ngày sẽ mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị các vấn đề liên quan đến dạ dày. Có thể nói, trà dây là loại dược liệu từ thiên nhiên, hầu như lành tính và an toàn cho người dùng. Tuy nhiên, liều lượng trà dây hấp thu mỗi ngày chỉ nên tối đa 70g trà dây. Bởi lẽ, đây là loại cây chứa nhiều dược tính, nếu quá làm dụng thì rất có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn cho người dùng. 

Tối đa 70g trà dây là hàm lượng đủ cho một ngày của bạn

4.2 Uống trà dây có gây mất ngủ không?

Với thành phần gồm nhiều dược tính nên trà dây có thể nói là một loại trà thảo dược đặc biệt và không giống những loại trà thông thường. Trong trà dây không chứa các chất gây kích thích hệ thần kinh nhờ vậy sẽ không ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn như những loại trà túi lọc khác.

Trà dây không ảnh hưởng đến giấc ngủ mà còn giúp an thần

Vì vậy, bạn có thể yên tâm sử dụng trà dây trong thời gian lâu dài mà không lo ảnh hưởng đến giấc ngủ. Đặc biệt, trà dây còn giúp bạn an thần, cải thiện giấc ngủ do dạ dày ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Theo một nghiên cứu cho thấy một số bệnh nhân gặp tình trạng viêm loét dạ dày nhiễm vi khuẩn HP đã sử dụng trà dây liên tục. Kết quả chỉ sau vài ngày, bệnh viêm loét dạ dày đã được cải thiện và họ có cảm giác thèm ăn và giấc ngủ ngon hơn. 

4.3 Dùng trà dây có giúp giảm cân không?

Hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu nào chứng minh được là trà dây có tác dụng giảm cân. Ngược lại các thí nghiệm tại Việt Nam lại cho thấy hầu hết người sử dụng trà dây hằng ngày đều tăng cân là do: 

- Khi sử dụng trà dây sẽ kích thích hệ tiêu hoá hoạt động hiệu quả hơn. Nhờ vậy, người dùng sẽ có cảm giác thèm ăn và ăn ngon miệng.
- Nhờ tác dụng an thần của trà dây hỗ trợ ngủ ngon và sâu hơn.

5. Mua trà dây ở đâu chất lượng, an toàn cho sức khoẻ?

Theo khuyến cáo từ các chuyên gia, người bệnh chỉ nên sử dụng các sản phẩm trà dây sản xuất ở trong nước, có nguồn gốc rõ ràng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hàng nhái được sản xuất tràn lan và nguồn gốc không uy tín. Việc sử dụng nhầm sản phẩm không chất lượng dễ dẫn đến các hệ luỵ cho sức khoẻ của bạn. Chính vì nhu cầu sử dụng trà dây để điều trị tình trạng đau dạ dày, Hà Vy đã cho ra mắt sản phẩm trà dây với nguồn gốc xuất xứ hoàn toàn từ thiên nhiên. Trà Dây Nam Trà My được Hộ sản xuất kinh doanh Hà Vy huyện Nam Trà My chế biến từ cây chè dây rừng Nam Trà My, Quảng Nam, Việt Nam.

Hà Vy được biết với nhiều năm gắn bó tìm hiểu và cung cấp cho khách hàng nguồn dược liệu hoàn toàn đến từ vùng đất Nam Trà My - vùng đất của những dược liệu quý.

Hà Vy đơn vị cung cấp tốt nhất tới tay người mua không chỉ loại trà thảo dược là trà dây mà còn rất nhiều loại dược liệu khác như:

- Các sản phẩm phổ biến có thể nhắc đến: trà rau má rừng, trà giảo cổ lam, trà dây Nam Trà My, trà khổ qua rừng, sâm ngọc linh, đảng sâm Việt Nam,... đều hỗ trợ cải thiện và nâng cao sức khoẻ người dùng.
- Dây chuyền sản xuất đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
- Nguyên liệu hoàn toàn 100% thiên nhiên thu hoạch từ vùng đất Nam Trà My.
- Công nghệ chế biến và đóng gói đều được kiểm tra nghiêm ngặt, đảm bảo sức khoẻ người tiêu dùng.

Sản phẩm trà dây thuộc công ty Hà Vy

Trà dây là một vị thuốc dân gian có giá thành rẻ, dễ tìm mua, và việc sử dung  trà dây chữa đau dạ dày cũng được thực hiện rất đơn giản. Tuy nhiên, người bệnh không nên phụ thuộc trà dây quá nhiều vì trà dây chỉ có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh chứ không trị dứt điểm bệnh đau dạ dày. Hãy mang về cho gia đình những thức trà quý bổ dưỡng cho sức khoẻ tại đây.